A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC SONG MAI - KẾ HOẠCH TỔ CHỨC DẠY HỌC TRỰC TIẾP SAU THỜI GIAN TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

 

PHÒNG GD&ĐT KIM ĐỘNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC SONG MAI

 

Số:....../KH-THSM

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

Song Mai, ngày 07 tháng 02  năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường
để phòng, chống dịch Covid-19

 

Thực hiện Công văn số 106/UBND-VP ngày 28/01/2022 của UBND huyện về việc tổ chức dạy học trực tiếp; Kế hoạch số 38/KH-PGD&ĐT ngày 28/01/2022 của Phòng  Giáo dục và Đào tạo Kim Động Kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19;

Trường Tiểu học Song Mai xây dựng Kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YỂU CẦU

Tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả dạy học, đồng thời đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trên địa bàn xã.

Chủ động triển khai kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiếm soát hiệu quả dịch Covid-19; tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, y tế sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi có dịch xảy ra.

 Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường về các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp và xử  trí trường hợp nghi ngờ mắc covid-19 trong nhà trường.Thực hiện các quy định về công tác phòng dịch cho học sinh trong thời gian học tại trường; xử  trí kịp thời trường hợp nghi ngờ mắc covid-19 trong trường học để giảm thiểu dịch bệnh bùng phát và lây lan trong trường.

  1. NỘI DUNG
  1. Phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tổ chức cho học sinh đến trường

a, Triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn nhà trường trước khi học sinh đến trường đi học.

- Chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch của nhà trường

+ Nhiệt kế điện tử : 22 chiếc

+ Nhiệt kế thủy ngân: 20 chiếc

+ Máy đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tự động: 02 chiếc

+ Xà phòng: 100 bánh

+ Nước rửa tay : 05 chai

+ Nước sát khuẩn tay khô/ Cồn : 50 chai

+ Khẩu trang y tế: 20 hộp (1000 chiếc)

+ Giấy lau tay: 20 hộp.

+ Vòi nước: 27 vòi

+ Thùng rác có nắp đậy: 20 chiếc

+ Tại các lớp chuẩn bị đủ khẩu trang, nước sát khuẩn tay, giấy lau tay.

- Thực hiện vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trường, lớp (Phun ngày 27/1/2022 và ngày 8/2/2022). Tại lớp học, hàng ngày thực hiện lau chùi bằng nước sát khuẩn bàn ghế, tay nắm cửa lớp học, tay vịm cầu thang sau mỗi buổi học.

- Thực hiện chăng dây phân luồng di chuyển trong sân trường cho HS từng khối lớp.

- Thực hiện giãn cách tối đa số lượng HS có mặt tại trường cùng một thời điểm: chia lớp,  chia khối, học lệch buổi, tan học lệch giờ…..

- Họp CBGVNV của trường và họp PHHS các lớp  để tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống dịch khi đến trường dạy, học trực tiếp. Quán triệt giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên, PHHS và học sinh nhà trường thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh khi đi học.

b) Trước khi học sinh đến trường CBGVNV và HS - PHHS thực hiện như sau:

  • Rà soát học sinh bị bệnh nền (10 em); HS có hoàn cảnh khó khăn (34 em); HS sống xa cha mẹ (42 em) để nhà trường, chính quyền địa phương, GV quan tâm, giúp đỡ để HS được tham gia học tập đảm bảo thuận lợi và hiệu quả.
  • Đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm bổ sung mũi 3 theo quy định, tuyên truyền tới 100% PHHS sẵn sàng tiêm vacxin cho con em trong độ tuổi từ 6-12.
  • Phối hợp với trạm y tế xã để được hướng dẫn về công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường, lớp; tổ chức diễn tập xử lý các tình huống phòng, chống dịch Covid - 19 tại trường trước khi học sinh quay trở lại học tập.
  • Bố trí  phòng y tế, phòng cách ly ban đầu (Phòng đọc HS), phòng đón tiếp khách đến liên hệ công tác (Phòng GV) để sẵn sàng đáp ứng việc xử lý các tình huống phát sinh dịch bệnh.
  • Tổ chức họp phụ huynh học sinh (trực tuyến) triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường về tổ chức cho học sinh học trực tiếp; tuyên truyền, phổ biến tới phụ huynh học sinh kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp để phụ huynh học sinh yên tâm, đồng thuận; hướng dẫn học sinh thực hiện tốt yêu cầu phòng chống dịch tại gia đình, tại trường, trên đường đến trường và về nhà.
  • Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh tài liệu Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung).

- CBGV, NV test nhanh Covid trước khi lên dạy trực tiếp.

- Khuyến khích CMHS thực hiện test nhanh covid mẫu gộp cho cả gia đình trước khi đến trường học trực tiếp theo HD của trạm y tế.

- Không đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

- Nếu học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, rát họng, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

- Gia đình kiểm tra thân nhiệt cho học sinh; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tự đo thân nhiệt trước khi đến trường.

          c) Khi học sinh đến trường.

- Thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tại cổng trường.

Tuần

Buổi

Thứ 2

Thứ 3

Thứ 4

Thứ 5

Thứ 6

Thứ 7

22

Sáng

Ninh, Hạnh

Huyền, Lương

Thoa, Thu

N.Bình, T.Uyên

Nhung, Ngân

M.Uyên, Hương

Chiều

Điển , M,Uyên

Hà, Ngà

Tú, Ngọc

Linh, V.Hạnh

Chuyên, N.Anh

Điển, Luận

 

- Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trên đường đến trường và trong suốt thời gian ở trường.

- HS di chuyển vào lớp học theo HD phân luồng cho từng khối lớp. (có sơ đồ kèm theo)

- GV đón HS tại các lớp học, HD HS thực hiện nghiêm việc phòng dịch. Theo dõi sức khỏe HS trong suốt thời gian ở lớp.

- Khi phát hiện ra HS có vấn đề về sức khỏe báo ngay cho BGH để xử lý theo quy định.

  • Khi học sinh đi học trực tiếp, GVCN, tổ tư vấn tâm lý học đường thực hiện tư vấn tâm lý cho học sinh; hướng dẫn học sinh kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho bản thân, khuyến khích học sinh tăng cường các hoạt động nâng cao thể chất phù hợp.

d) Về xử trí các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 trong nhà trường.

Khi phát hiện có học sinh mắc một trong các triệu chứng như sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong nhà trường thì thực hiện theo các bước sau:

Bước 1. Giáo viên cho lớp học tạm ngừng học, thực hiện biện pháp hạn chế tiếp xúc giữa người nghi ngờ với những người khác trong khoảng cách dưới 02 mét.

Bước 2. Giáo viên liên hệ với  BGH nhà trường hoặc nhân viên trạm y tế để thực hiện nhiệm vụ cách ly và điều tra dịch tễ.

Bước 3. Cán bộ trạm y tế/GV phụ trách y tế phải được trang bị trang phục, dụng cụ y tế (đeo khẩu trang y tế, găng tay, trang phục y tế) thực hiện việc cung cấp khẩu trang y tế cho người nghi ngờ và hướng dẫn đeo đúng cách.

Bước 4. Cán bộ trạm y tế/GV phụ trách y tế đưa người nghi ngờ đến khu cách ly riêng trong phòng y tế.

Bước 5. Cán bộ trạm y tế/GV phụ trách y tế thực hiện việc khai thác tiền sử tiếp xúc dịch tễ của người nghi ngờ. Mời cha mẹ học sinh đến trường để phối hợp hỏi tiền sử tiếp xúc dịch tễ và thực hiện các biện pháp xử lý.

* Lưu ý: Trường hợp người nghi ngờ không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ

- Giáo viên tiếp tục cho lớp học học tập trở lại.

* Trường hợp người nghi ngờ có yếu tố tiếp xúc dịch tễ

Cán bộ trạm y tế/GV phụ trách y tế phối hợp với trạm y tế xã để đưa người có biểu hiện nghi ngờ đến cơ sở y tế theo quy định để cách ly và điều trị. Việc vận chuyển người nghi ngờ phải thực hiện đúng theo quy định về phòng chống lây nhiễm.

- GVCN thông báo cho toàn thể học sinh và PHHS của lớp cho học sinh nghỉ học đến khi nhà trường có thông báo mới. Thường xuyên liên lạc với học sinh, gia đình học sinh để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh;

- Khử khuẩn môi trường: thực hiện khử trùng và xử lý môi trường ổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

2. Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với thực tiễn

- Kế hoạch giáo dục của nhà trường thực hiện theo quy định của ngành Giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương để tổ chức dạy học hợp lý, đảm bảo an toàn cho HS, GV khi đến trường.

- Bám sát hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục của cấp trên theo tình hình diễn biến của dịch bệnh.

* Thời gian học

+ Tuần từ ngày 14/02/2022: Học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp thời gian 03 buổi/tuần, sổ buổi còn lại học trực tuyến.

+ Tuần từ ngày  21/02/2022: Học sinh từ lớp 2 đến lóp 5 đến trường học trực tiếp, thời gian 03 buối/tuần, số buổi còn lại học trực tuyến.

+ Tuần từ ngày 28/02/2022: Căn cứ vào tình hình dịch trên địa bàn có thể điều chỉnh số buổi học trực tiếp/tuần cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Cụ thể: Từ ngày 14/2/2022 đối với lớp 1, từ 21/2/2022 đối với lớp 2,3,4,5.

Hình thức

Trực tiếp

Trực tuyến

Buổi dạy

Thứ 2,4,6

Thứ 3,5,7

Thứ 3,5

Thứ 4,6

Khối lớp

Sáng

Chiều

Sáng

Chiều

sáng

chiều

Tối

sáng

chiều

Lớp 1

1A1, 1C1

1B1, 1D1

1A2, 1C2

1B2, 1D2

  

1A,B,C,D

  

Lớp 2

2A1,2C1

2B1,2D1

2A2,2C2

2B2,2D2

2B,D

2A,C

   

Lớp 3

3A1,3C1

3B1,3D1

3A2,3C2

3B2,3D2

3B,D

3A,C

   

Lớp 4

4A1

4B1,4C1

4A2

4B2,4C2

   

4B,C

4A

Lớp 5

5A1,5C1

5B1

5A2,5C2

5B2

   

5B

5A,C

              2.1. Phương án tổ chức dạy học, nội dung dạy học

* Học trực tiếp

- Thực hiện rà soát, phân loại học sinh, kết hợp tổ chức ôn tập, bổ sung các nội dung kiến thức cần thiết cho học sinh với thực hiện dạy học nội dung mới; phân nhóm học sinh để hỗ trợ hiệu quả trong những ngày đầu học sinh quay lại trường.

- Tận dụng tối đa thời gian học sinh đi ọc trực tiếp tại trường để dạy học các môn Toán, Tiếng việt và kết hợp tập, củng cố những nội dung lí thuyết đã học trực tuyến, đảm bảo việc kiểm tra đánh giá, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

- Tiếp tục triển khai giảng dạy các nội dung cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng GDĐT; có giải pháp hỗ trợ học sinh lớp 5 học tập, ôn tập củng cố kiến thức choviệc hoàn thành chương trình tiểu học.

- Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; chưa tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tham quan...; thực hiện Chào cờ trong lớp học.

* Học trực tuyến

- Duy trì và tăng cường các yếu tố tích cực của hình thức học trực tuyến nhằm hỗ trợ dạy học trực tiếp và đảm bảo việc tổ chức dạy học đối với các trường hợp học sinh không thể đến trường vì lý do dịch bệnh (học sinh thuộc địa bàn phong tỏa; học sinh là F0, F1 phải bắt buộc cách ly, điều trị). Thực hiện dạy các nội dung cốt lõi cho học sinh đối với hình thức học trực tuyến.

- Tiếp tục thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại các Công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạosố 333/PGD&ĐT-TH ngày 16/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19; số 312/PGDĐT-TH ngày 06/9/2021 về việc thực hiện kế hoạch giáo dục đối với lớp 5 đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, theo KHGD của nhà trường và KHGD đã điều chỉnh của từng khối lớp theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

2.2. Quản lý học sinh ở trường trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19

 Thời gian học tại trường của học sinh

 

Sáng

Chiều

Đón học sinh

7h15

13h30

Vào lớp

7h30

13h45

Ra chơi

Nghỉ tại chỗ giữa các tiết 5 phút (2-3 lần)

Nghỉ tại chỗ giữa các tiết 5 phút (2-3 lần)

Tan học

10h5 (4 tiết)

10h45 (5 tiết)

16h20 (4 tiết)

16h55 (5 tiết)

       Khung thời gian tan học: Mỗi khối lớp ra cách nhau 5 phút, bắt đầu từ lớp 1.

3. Phân công nhiệm vụ cho các tổ chức, cá nhân nhà trường

3.1. Ban Giám hiệu nhà trường

- Đ/c Hiệu trưởng:

Cập nhật các văn bản hướng dẫn của cấp trên về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường và các văn bản liên quan, triển khai kịp thời đến cán bộ, GV, NV, HS và phụ huynh học sinh trong nhà trường.

Chỉ đạo xây dựng các văn bản, quy trình, kế hoạch của nhà trường liên quan đến công tác phòng dịch.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các bộ phận trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Kết hợp với đoàn thể, bộ phận tăng cường tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch cho học sinh, giáo viên và nhân viên.

- Đ/c Phó Hiệu trưởng

Làm đầu mối thu thập thông tin tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường (F0; F1;….) báo cáo kịp thời về BCĐ phòng dịch covid của xã, về Phòng GDĐT đúng thời gian quy định hằng ngày.

Tổ chức diễn tập cho giáo viên, học sinh về xử lý các tình huống dịch xảy ra trong nhà trường.

Chỉ đạo lao động, tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp, bổ sung cơ sở vật chất cần thiết cho các lớp học.

Chỉ đạo giáo viên kiểm soát việc thực hiện 5K theo quy định.

Chỉ đạo bảo vệ kiểm soát chặt chẽ việc ra vào trường. Không cho phụ huynh, người lạ vào trường, kiểm tra đúng quy định phòng dịch người đến trường liên hệ công việc.

Hướng dẫn giáo viên và học sinh thực hiện đúng thời gian biểu và các quy định phòng dịch của nhà trường theo đúng hướng dẫn phòng dịch của y tế.

Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, GV bộ môn quản lý chặt chẽ học sinh trong các giờ học, kiểm tra sĩ số ngay đầu giờ.

Tổng hợp số liệu hằng ngày khi CBGVNV và học sinh đến trường.

3.2. Giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên bộ môn

GVCN thông báo quy định “Những việc học sinh cần làm tại trường để phòng, chống dịch Covid-19”, “ Quy trình rửa tay” và hướng dẫn học sinh thực hiện đúng thông điệp 5K.

100% học sinh đo thân nhiệt, sát khuẩn tay đầu giờ học tại cổng trường.

Báo cáo Ban chỉ đạo kịp thời khi học sinh có biểu hiện không tốt về sức khỏe.

Khi giảng dạy học sinh giáo viên phải đeo khẩu trang.

          Hướng dẫn học sinh khi ngồi học phải đeo khẩu trang. Hướng dẫn học sinh cách đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh có biểu hiện không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý. Theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh đảm bảo giãn cách ngoài lớp học.

          Hàng ngày phối hợp với phụ huynh học sinh nhận thông tin về tình hình sức khỏe của các em ở nhà, theo dõi sức khỏe học sinh tại lớp (Đo thân nhiệt HS hay biểu hiện bất thường của HS như ho, đau rát họng, đau đầu …); phối hợp với giáo viên bộ môn ở trường để báo Ban chỉ đạo.

          Phân công học sinh và cùng với HS vệ sinh lớp học, lau bàn ghế, bảng, cửa, tay nắm cửa hằng ngày.

          Ghi chép nhật ký hằng ngày về tình hình của học sinh trong lớp giảng dạy.

3.3. Phụ huynh học sinh

Nhắc nhở con em mình giữ vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe.

Đo thân nhiệt hoặc nhắc con em mình tự đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường. Nếu phát hiện sốt, hoặc ho, sổ mũi, đau đầu….chủ động báo cáo GVCN lớp và xin cho con em mình nghỉ học.

Chuẩn bị cho con em hoặc nhắc con em đến hằng ngày đến trường mang theo: chai đựng nước riêng, khuyến khích PH chuẩn bị cho HS nước sát khuẩn tay khô (nếu có), khăn tay hoặc giấy ăn (nếu có). Đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường, trong suốt thời gian ở trường và từ trường về nhà.

Khi đưa đón con đi học, phụ huynh dừng tại cổng trường.

Quản lý chặt chẽ lộ trình đến trường và từ trường về nhà của con em mình. Nếu có bất thường về thời gian đến trường và về đến nhà của học sinh, GVCN và PHHS phải phối hợp liên hệ ngay để cùng giải quyết.

3.4. Công đoàn nhà trường

Nhắc nhở đoàn viên công đoàn giữ vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân.

Phối hợp với bộ phận chuyên môn cập nhật tình trạng sức khỏe của toàn bộ đoàn viên đầu các buổi học.

3.5. Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên tiền phong

Khi học sinh đến trường, bắt đầu từ cổng trường, Đoàn TN, TPT Đội kết hợp với cán bộ, GV nhà trường hướng dẫn học sinh vào lớp và quản lý học sinh.

Quản lý chặt chẽ việc ra vào trường. Không cho người lạ vào trường, kiểm tra thực hiện phòng dịch người đến trường liên hệ công việc.

3.6. Nhân viên TVTB và Kế toán

           Phụ trách công tác tổng hợp tình hình dịch bệnh trong nhà trường hàng ngày.

 Cập nhật khách đến liên hệ công tác…..

 Cập nhật sĩ số HS các lớp đến trường, cập nhật F0, F1….  do GVCN, GVBM báo cáo: Buổi sáng đ.c M. Uyên (7g30 - 10h); Buổi chiều đ.c Điển (14h-16h); sau đó 2 đ.c BC trực tiếp về BGH theo 2 thời điểm trên.

3.7. Phối hợp với trạm y tế xã

Phối hợp với chặt chẽ với trạm y tế xã (NV y tế xã được phân công) để hướng dẫn tập huấn cho giáo viên, học sinh cách đeo khẩu trang, cách rửa tay, cách giữ vệ sinh và các nội dung liên quan đến công tác phòng dịch.

Hướng dẫn giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh theo quy định.

Tư vấn cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quyết định cho những học sinh có biểu hiện sốt, đau đầu, sổ mũi, ho….về nhà hay tiếp tục học.

Giúp nhà trường xử lý các trường hợp CBGV, HS có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

3.8. Học sinh

Nắm được quy trình phòng chống dịch Covid-19 để thực hiện.

Trước khi đến trường phải đo thân nhiệt. Khi có biểu hiện sốt, ho, đau đầu, tức ngực… nghỉ học ở nhà.

Đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và trong suốt thời gian ở trường.

Không di chuyển sang các lớp khác, hạn chế tối đa ra ngoài; biết sử dụng khẩu trang đúng cách;  Khi đi vệ sinh xong phải rửa tay bằng xà phòng theo 6 bước hướng dẫn của Bộ y tế. Thường xuyên rửa tay bằng dung dịch khô và lau tay bằng khăn tay hoặc giấy khô đã được chuẩn bị tại lớp. Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay.

Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như: cốc, bình nước, khăn mặt, khăn lau tay, … Khuyến khích học sinh tự mang chai (cốc) riêng, khi cần nước ấm học sinh xuống phòng GV để lấy.

Trong thời gian ở trường nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở… thì báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo viên bộ môn đang giảng dạy trong lớp.

Cuối giờ học, học sinh các lớp tự dọn vệ sinh trước khi ra về (lau bàn, ghế, sàn nhà, cửa… bằng dung dịch khử khuẩn đã được cấp).

Khi tan học, yêu cầu học sinh ra về ngay, không tụ tập đông người, không la cà hàng quán, đeo khẩu trang trên quãng đường di chuyển từ trường về nhà và từ nhà đến trường.

3.9. Bảo vệ trường

Không cho phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

Không cho học sinh ra khỏi trường trong giờ học.

Không cho những người không có nhiệm vụ vào trường.

Khi khách đến trường nhân viên bảo vệ phải báo với Ban giám hiệu nhà trường. Ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, ngày giờ ra vào trường và tên cán bộ của nhà trường làm việc với khách; hướng dẫn khách đến đúng phòng cần làm việc, không được đi vào các khu vực khác không cần thiết.

Kết hợp với các bộ phận trong trường tiếp nhận, hướng dẫn học sinh vào lớp.

IV. Tổ chức thực hiện

Thực hiện theo nhiệm vụ đã được phân công. Trong quá trình thực hiện nếu cần bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp hơn thì các tổ chức, đoàn thể, bộ phận, giáo viên, nhân viên báo cáo để Hiệu trưởng xem xét quyết định.

Thường xuyên cập nhật kịp thời các văn bản chỉ đạo về công tác phòng dịch hiện hành của các cấp lãnh đạo để thực hiện phù hợp với tình hình thực tế.

Trên đây là Kế hoạch quản lý học sinh đi học trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19 năm học 2021-2022 của trường Tiểu học  Song Mai.

 

Nơi nhận:

   - Phòng GD&ĐT Kim Động (để b/c);

   - CB, GV, NV (để thực hiện);

    - Lưu VT.

 

   

  HIỆU TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 

                 

                                                 Phạm Thị Ngọc Bích

 

 


Tác giả: Phạm Thị Ngọc Bích
Nguồn:Trường Tiểu học Song Mai Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết