A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI PHÁT BIỂU KHAI MẠC NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH NĂM 2021

 Với tinh thần đề cao tầm quan trọng của sách báo và tri thức trong đời sống, sự kiện ngày đọc sách thế giới ở Việt Nam đang trở thành một nét sinh hoạt văn hoá, văn minh của những người yêu mến sách, báo. Hoạt động đó đang cần được duy trì, phát huy và tuyên truyền, quảng bá rộng hơn trong xã hội để Văn hóa đọc luôn là nhu cầu không thể thiếu của những công dân văn minh trong thời đại ngày nay.

Hưởng ứng ngày Sách Việt nam (21/4) và ngày Sách và bản quyền thế giới (23/4), sáng ngày 29/4/2021, Trường Tiểu học Song Mai đã tổ chức thành công Ngày hội đọc sách năm 2021 với chủ đề "Sách là người bạn thân thiết".

 

 

Mở đầu chương trình, cô Phạm Thị Ngọc Bích - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2021.

 

Sau đây là toàn văn bài phát biểu khai mạc Ngày hội :

        Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

      Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, Có thể nói, sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội.

     Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự phát triển của viễn thông truyền hình và đặc biệt là CNTT, phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống, đó là lẽ tất nhiên khi XH phát triển hiện đại. Song CNTT không thể thay thế cho sách. Với ưu thế đa dạng, tiện lợi, sách có thể sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi và ai cúng có thể sử dụng được. Hơn nữa, việc cầm một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn sách mà mình yêu thích. Đọc sách còn thể hiện nét văn hóa trong đời sống, đặc biệt là trong đời sống học đường.

     Trong những năm qua, thư viện trường THSM đã có nhiều hoạt động thiết thực phong phú như tuyên truyền giới thiệu sách, xây dựng thư viện thân thiện với sự hỗ trợ của dự án Room to  Rid và sự ủng hộ của CMHS, đặc biệt phải kể đến sự công sức của các thầy cô giáo mỗi tuần đã dạy các em một tiết đọc thư viện, chính vì vậy mà đọc sách đã dần thật sự là hoạt động được lan tỏa rộng khắp trường.

     Tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8 nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng và giới thiệu nguồn tri thức mà thư viện hiện đang lưu giữ, tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả thầy trò, các bậc PH và những ai yêu quý sách.

      Chúng tôi hy vọng ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các em học sinh quý phụ huynh sự yêu thích đọc sách giúp các em nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình và nhân ngày hội này nhà trường rất mong nhận được sự đồng hành đọc sách cùng con của các bậc cha mẹ cũng như mong muốn nhận được sự ủng hộ thêm nguồn sách của các bậc PHHS để thư viện nhà trường ngày càng phong phú.

      Với ý nghĩa đó Tôi xin tuyên bố khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2021 với chủ đề: Sách là người bạn thân thiết.

Xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo, quý phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh dồi dào sức khoẻ, nhiều niềm vui, thành công trong công việc và học tập; Chúc ngày hội thành công tốt đẹp.

 

 

 


Tác giả: Phạm Thị Ngọc Bích
Nguồn:Trường Tiểu học Song Mai Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết