A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC SONG MAI TỔ CHỨC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022

Với Chủ đề: Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19, tuần lễ được tổ chức từ ngày 01/10/2022 đến ngày 07/10/2022  theo văn bản hướng dẫn số 4342/BGDĐT-GDTX về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 của Bộ GD&ĐT.

        Hiện nay với sự phát triển không ngừng của khoa học - công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội và đặc biệt là trong giáo dục. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển cho giáo dục, tạo ra nhiều phương thức giáo dục mới, thông minh hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiều chi phí hơn và chuyển đổi số sẽ tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

        Thực hiện văn bản hướng dẫn của các cấp, nhà trường đã tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá nhằm lan toả thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng các phần mềm trực tuyến (Zoom, Google Meet, Microsoft Teams...), cách thức khai thác nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử,...), tăng cường kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn và hiệu quả. Các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học để mỗi giờ lên lớp, bài giảng các thầy cô được thể hiện trên các trang giáo án điện tử và trình chiếu Powerpoint, tạo sự hứng thú cho học sinh. Các em học sinh có thể tự nghiên cứu bài học qua truy cập Internet, thường xuyên học tập, trao đổi về bài học với bạn bè, với thầy cô giáo qua lớp học trực tuyến Zoom, Zalo, từ đó góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng dạy và học, theo kịp sự phát triển của xã hội, của khoa học công nghệ.

       Sau đây là một số hình ảnh của thầy và trò nhà trường trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Phương Oanh
Nguồn:Trường Tiểu học Song Mai Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết